สตูดิโอเราได้มีโอกาส Re-Branding ให้กับแบรนด์ Amado เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ได้รีแบรนด์ครั้งแรกไปเมื่อ 6 ปีก่อน ถ้าใครเคยรู้จักแบรนด์อมาโด้ผ่านตาทางทีวีมาบ้าง น่าจะพอรู้มาว่าอมาโด้เป็นแบรนด์ที่ใช้เวลาเติบโตขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว จากแบรนด์เล็กที่ขายออนไลน์จนมาเป็นแบรนด์ที่เราเห็นกันในทีวีแทบทุกช่อง ถ้ายังไม่มีใครสังเกตเราจะบอกว่าอมาโด้เป็นแบรนด์อาหารเสริมออนไลน์แรกๆ ที่ให้ความสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีมาตรฐานน่าเชื่อถือ ต่างจากแบรนด์อื่นในตลาดตอนนั้นที่จะเน้นเรื่องสรรพคุณของสินค้าเป็นหลัก จนมาเกิดวิกฤติอาหารเสริมจากแบรนด์ที่ไม่ได้มาตรฐานทำให้วงการอาหารเสริมประสบกับปัญหาอย่างมากแต่อมาโด้ก็สามารถผ่านมาได้ซึ่งก็น่าจะเป็นอานิสงจากการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดีไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ และสามารถกลับมาเติบโตได้อีกในเวลาอันรวดเร็ว และวางแผนสู่การเป็นมหาชนในที่สุด
โจทย์ที่เราได้รับคือการ Re-Brand ครั้งนี้อมาโด้ต้องการความเป็น "องค์กร" ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยต้องคำนึงถึงวัฒธรรมองค์กรที่อมาโด้มีและเป็นมาโดยตลอดแต่ยังไม่ได้ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างจริงจัง ซึ่งก็คือความกระตือรือล้นแบบสตาร์อัพ รวดเร็ดยืดหยุ่นแต่มีคุณภาพ รักและใส่ใจทั้งคนในองค์กรและลูกค้า สิ่งเหล่านี้ต้องสื่อออกมาใน Identity ใหม่ที่จะเปิดตัวและดำเนินธุรกิจนับจากนี้ไป
สิ่งที่เราเลือกที่จะทำคือใช้วิธีคิดแบบที่แบรนด์ระดับโลกใช้กัน คือทำให้มันเคลียร์ ง่ายสตรอง โดยจัดการกับสัญลักษณ์หัวใจที่ยังไม่ค่อยได้รับรู้ในวงกว้างให้ ง่ายโดนเด่น คมชัด และจัดระเบียบการใช้อักษร รูปแบบการใช้สีที่เคยถูกใช้มาก่อนแล้วให้ชัดเจนมากขึ้น และรูปแบบการใช้งานให้เป็นระเบียบใช้งานได้ไม่ซับซ้อนสำหรับคนในองค์กรและนอกองค์กรเพื่อให้อมาโด้เป็นองค์กรที่ทันสมัย แอคทีฟ สดใหม่ มีพลังสมกับเป็นองค์กรของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง
ขอขอบคุณภาพจาก Amado Group ด้วยครับ